สวัสดี

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 7 Item สำหรับการออกบูทมีอะไรบ้าง  (อ่าน 3881 ครั้ง)

Admin
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1088
    • ดูรายละเอียด
7 Item สำหรับการออกบูทมีอะไรบ้าง
« เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2022, 07:38:34 PM »
อุปกรณ์ออกบูธที่ใช้กันสำคัญอย่างไร

แม้โลกออนไลน์จะก้าวไปเร็วเพียงใด แต่การทำอีเวนท์หรือการออกบูธแสดงสินค้ายังคงเป็นกิจกรรมทางการตลาดที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอครับ เพราะยังมีลูกค้าอีกมากมายที่ต้องการสัมผัสหยิบจับสินค้าของจริงก่อนการตัดสินใจซื้อ อยากพูดคุยกับพนักงานขายเพื่อทราบข้อมูลสินค้าโดยตรง หรืออยากมาดูงานแสดงสินค้าเพื่อจะได้ดูสินค้าหลายๆ อย่างได้ในช่วงเวลาเดียวกันครับ การออกบูธจึงยังเป็นกิจกรรมการตลาดที่สำคัญและสร้างยอดขายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แล้วยังถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะสร้างการรับรู้ในแบรนด์ด้วยครับ

สิ่งที่คนทำธุรกิจควรให้ความใส่ใจอย่างยิ่งก็คืออุปกรณ์ในการออกบูธครับ อุปกรณ์ที่ดีมีส่วนช่วยในการสร้างความประทับใจแรกเห็นให้แก่แบรนด์ได้ บูธที่สวยงาม ดูดี ยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เป็นเราเองก็คงไม่อยากซื้อสินค้าจากบูธที่ดูโล่งๆ หรือมีอุปกรณ์ที่ดูโทรมๆ ใช่ไหมล่ะครับ เราลองมาดูกันว่าอุปกรณ์ออกบูธยอดนิยมแต่ละชิ้นมีความสำคัญอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามกันครับ

- แบ็คดรอปผ้า สิ่งแรกที่ควรมีในการออกบูธก็คือแบ็คดรอปผ้าครับ แบ็คดรอปผ้ามักเป็นจุดสร้างความสนใจจุดแรกที่ลูกค้าจะมองเห็นและจดจำแบรนด์ได้เพราะเป็นจุดที่เด่นที่สุดในบูธครับ ตรงนี้จึงควรให้ความใส่ใจในการออกแบบกราฟฟิคเพื่อสื่อสารสร้างการรับรู้จดจำในแบรนด์ครับ บนแบ็คดรอปควรมีโลโก้ ชื่อแบรนด์หรือชื่อบริษัท และควรใช้สีสันลวดลายที่ตรงกับ CI ด้วยครับ
- ป้ายโฆษณาแนวตั้ง เป็นอุปกรณ์ออกบูธที่สำคัญในลำดับถัดมาครับ มักเป็นป้ายแบบอเนกประสงค์ที่จะใช้สร้างแบรนด์ก็ได้ด้วยการพิมพ์โลโก้หรือชื่อแบรนด์ลงไป ใช้สนับสนุนการขายก็ดีเช่นใช้แสดงหมวดหมู่สินค้า แนะนำสินค้าใหม่ มุมโปรโมชั่น หรือแจ้งจุดแคชเชียร์เป็นต้นครับ ป้ายโฆษณาแนวตั้งจึงควรมีงานพิมพ์ผ้าหลายๆ ชิ้นเพื่อใช้สลับสับเปลี่ยนตามวัตถุประสงค์การใช้งานในการออกบูธแต่ละครั้งครับ
- เคาน์เตอร์ การมีเคาน์เตอร์ในบูธนั้นมักใช้เป็นพื้นที่สำหรับสื่อสาร พูดคุย จึงมีส่วนช่วยสำหรับงานขายโดยตรงครับ เป็นจุดที่ใช้วางอุปกรณ์ส่งเสริมการขายอย่างโบรชัวร์ นามบัตร โชว์สินค้าขนาดเล็ก ของที่ระลึก ฯลฯ ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาหาข้อมูลเบื้องต้นได้ก่อนอย่างไม่ขัดเขิน และพนักงานขายเองก็มักใช้เคาน์เตอร์เป็นจุดสำหรับปิดการขายเนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือในการขายอยู่บนเคาน์เตอร์นั่นเองครับ


ติดต่อสอบถาม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2022, 07:46:13 PM โดย Admin »