หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
สวัสดี
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ูthai-dd.com
General Category
rtd60 จัดบูธ/จัดงานอีเว้นท์
เตรียมพร้อมให้ดี 8 สิ่งสำคัญควรเช็กก่อนไปออกบูธ
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: เตรียมพร้อมให้ดี 8 สิ่งสำคัญควรเช็กก่อนไปออกบูธ (อ่าน 3838 ครั้ง)
Admin
Administrator
Hero Member
กระทู้: 1088
เตรียมพร้อมให้ดี 8 สิ่งสำคัญควรเช็กก่อนไปออกบูธ
«
เมื่อ:
กรกฎาคม 25, 2022, 07:42:00 PM »
เตรียมพร้อมให้ดี! 8 สิ่งสำคัญที่เหล่า exhibitor ควรเช็กก่อนไป
ออกบูธ
ถึงแม้ว่าตอนนี้การขายของออนไลน์จะกำลังมาแรงแซงทางโค้งมากแค่ไหน แต่ยังไงแล้ว การ ออกบูธ หรือการขายของหน้าร้านก็ยังคงมีผลในการทำรายได้อยู่ดี บางแบรนด์อาจจะไม่ได้มีร้านอยู่ประจำตามห้างต่างๆ แต่ที่เป็นที่นิยมอย่างมากก็คือการไปออกบูธตามงานอีเว้นท์นั่นเอง เพราะการออกบูธตามงานอีเว้นท์จะมีระยะเวลาไม่นานมาก แถมถ้าตัวงานอีเว้นท์น่าสนใจ ก็มีสิทธิ์ที่จะเรียกลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
แต่เอ… จะออกบูธทั้งที มันจะคุ้มค่ามั้ยนะ ? สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์การออกบูธมากนัก Zipevent มีข้อแนะนำต่างๆ ที่จะมาบอกต่อให้ทุกคนได้ลองไปตรวจเช็กกันก่อนที่จะตัดสินใจออกบูธในงานอีเว้นท์แต่ละงานมาฝาก : )
1. งบประมาณ
งานอีเว้นท์แต่ละงาน มีเงื่อนไขราคาที่ต่างกัน บางงานค่าเช่าที่อาจจะไม่แพงมาก หรือบางงานก็อาจจะตั้งราคาไว้สูงอยู่ประมาณนึง อยากให้ลองนึกถึง Expected Income หรือรายได้ที่เราจะได้จากการขายของมาเทียบกับราคาเช่าที่จะดีที่สุด ถ้ารายได้เข้ามามีมากกว่าค่าเช่าที่ที่ต้องเสียไป ก็คุ้มค่าอยู่แล้วที่จะลองดู
2. ทำเลที่ตั้ง
อย่างที่บอกไป ทำเลไหนที่เดินทางสะดวก หรือมักจะมีคนมาเดินเยอะ ราคาเช่าบูธก็อาจจะแพงหน่อย ถ้าสถานที่จัดงานไกล เราอาจจะต้องคำนึงถึงค่าขนส่งของ ค่าเดินทางต่างๆ ด้วยนะ ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนไปออกบูธงานๆ นั้นมั้ย
3. เช็กอุปกรณ์ออกบูธ
ตรวจสอบกับทางออการ์ไนเซอร์ให้ดีว่าเค้าจัดเตรียมอะไรให้บ้าง มีโต๊ะ เก้าอี้ ผ้าคลุม ปลั๊กไฟ เต๊นท์ หลังคากันฝน หรือไม่ เพราะปัญหาหน้างานเกิดได้ตลอด เราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด
4. Stock ของ
หลังจากตัดสินใจเช่าบูธแล้ว ก่อนถึงวันงานก็ต้องเช็กให้ดีว่าจำนวนของพอที่จะนำไปขายมั้ย ข้อแนะนำคือ เตรียมให้เยอะไว้ก่อน ถ้าของขาดขึ้นมาก็อาจจะเป็นปัญหาได้นะ
5. เงินทอน
อันนี้ก็สำคัญ ลูกค้าบางท่านอาจจะมีแต่แบงค์ใหญ่ๆ อย่าง 500 หรือ 1,000 การเตรียมเงินทอนไว้เนิ่นๆ ก็จะสะดวกสำหรับเรา หรือถ้าเรามีการชำระแบบผ่าน app ก็ต้องทำรายละเอียดเลขบัญชีต่างๆ ให้ชัดเจน
6. โปรโมชั่น
เราอาจจะคิดโปรโมชั่นแปลกใหม่สำหรับการซื้อของที่หน้าร้านขึ้นมา เช่น ซื้อที่งานนี้ได้ลดไปเลย 15% เป็นการเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุนที่หน้างานมากขึ้น
7. ของตกแต่ง
หลังจากเตรียมสิ่งที่สำคัญไว้เรียบร้อยแล้ว Item เสริมอย่างพวกของตกแต่งโต๊ะหรือบูธก็ควรจะมีเช่นกัน เพื่อดึงดูดให้บูธของเราเป็นที่สนใจมากขึ้นนั่นเอง
8. อุปกรณ์เสริม
สำหรับบางงานที่ไม่ได้อยู่ในตัวห้างหรือ Indoor อากาศประเทศไทยก็รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า … เพราะฉะนั้น ลองเตรียมพวกพัดลมพกพา หรือพัดติดตัวไปก็จะดีจ้า จะได้ช่วยให้เย็นขึ้น ไม่ร้อนจนน่าหงุดหงิดเอาได้
นี่ก็เป็นเพียงการเตรียมตัวเบื้องต้นเท่านั้น ทางที่ดีก่อนจะตัดสินใจไปออกบูธงานอีเว้นท์ไหน ก็ควรที่จะต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนเนาะ เพราะถ้าขาดทุนขึ้นมา ก็ไม่ใช่เรื่องดีนะจ๊ะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้เหล่า exhibitor ทุกท่านโชคดี เงินทองไหลมาเทมา ลูกค้าเข้าร้านเรื่อยๆ เลยนะ
ติดต่อสอบถาม
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2022, 07:47:04 PM โดย Admin
»
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
ูthai-dd.com
General Category
rtd60 จัดบูธ/จัดงานอีเว้นท์
เตรียมพร้อมให้ดี 8 สิ่งสำคัญควรเช็กก่อนไปออกบูธ