สวัสดี

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 9 ข้อที่ควรเตรียมพร้อม “ก่อนออกบูธ” งานอีเว้นท์  (อ่าน 3863 ครั้ง)

Admin
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1088
    • ดูรายละเอียด
9 ข้อที่ควรเตรียมพร้อม “ก่อนออกบูธ” งานอีเว้นท์

เตรียมความพร้อมทีมขาย
สำหรับการเตรียมทีมขาย มีความสำคัญมากสำหรับการออกบูธหรือ อีเว้นท์ การขายด้วยความสามารถ ถือเป็นการขายที่มีพลัง ทีมขายจะเป็นอย่างไรต้องขึ้นอยู่กับความขยันซึ่งไม่สามารถโกหกหรือหลอกลวงได้ เพราะฉนั้นการออกงานแสดงสินค้าให้ได้ตามเป้าหมาย ผู้ออกงานแสดงสินค้าควรเพิ่มประสิทธิภาพของการออกบูธ เช่น การทำความเข้าใจในตัวสินค้า ขั้นตอนในการขายสำหรับทีมขายที่ชัดเจนเนื่องจากงานแสดงสินค้าถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการขายสินค้า และการมีอุปกรณ์การออกบูธที่ดีสามารถช่วยปิดการขายได้ง่ายขึ้น โดยที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่บูธทันทีมากกว่าการตามไปซื้อในภายหลัง

วางแผนล่วงหน้า
สำหรับการวางแผนล่วงหน้าควรมีการประชุมรายละเอียดกับทีม จัดวางธีมงานรูปแบบงานและควรวางแผนก่อนงานจะจัดอย่างน้อยหกเดือน นำเสนอเป้าหมาย จุดประสงค์์ให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องรายละเอียดที่นำเสนอต้องประกอบด้วย รายชื่อสินค้า, รายละเอียดการบริการในงาน และการขนส่งจัดเก็บ, แนวทางที่จะจัดแสดง, รูปแบบ และการดำเนินงาน รวมไปถึงข้อมูลที่ได้จากการขาย, การจัดการ และการตลาด เวลา และสถานที่การประชุม รวมถึงรายชื่อการทำหน้าที่ในบูธ ควรจะวางแผนในหนึ่งอาทิตย์ก่อนที่จะไปออกงาน

เลือกทำเล และขนาดพื้นที่ที่เหมาะสม
การเลือกทำเลและขนาดพื้นที่ที่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลอย่างมากกับจำนวนผู้ที่จะเห็นบูธ และผลิตภัณฑ์ การตั้งเป้าจำนวนของลูกค้าจะช่วยให้กำหนดขนาดของพื้นที่ที่ต้องการได้ โดยเฉลี่ยพนักงานขายสามารถนำเสนอขายให้ดีได้โดยใช้เวลา 10 นาที ในขณะที่ทำหน้าที่อยู่ที่บูธ และยังต้องการพื้นที่ประมาณ 1.5 เมตรในการทำงาน (รวมถึงหน้าที่อื่น ๆ) ถ้าแผนก่อนการออกงานแสดงสินบอกว่าต้องการร้อยละ 10 ของผู้เข้าร่วมประชุม 5,000 คน หรือ ผู้คนที่อาจจะสนใจ, กลุ่มเป้าหมาย, ลูกค้า 500 คน ในตลอดช่วงเวลาที่งานแสดงสินค้าเปิด คุณจะต้องการพื้นที่อย่างน้อยที่สุด 6 เมตร และคนขาย 5 คน อยู่ที่บูธตลอดเวลาควรจะพิจารณาเพิ่มพื้นที่เผื่อไว้สำหรับจัดเก็บ, การรวบรวมเอกสาร, สานสัมพันธ์ลูกค้า, อุปกรณ์เครื่องเสียง และส่วนปิด หรือ ห้องประชุม อีกด้วย

กลุ่มเป้าหมาย
กำหนดเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมเท่าใดที่มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้า และใช้จำนวนนี้กำหนดความต้องการพื้นที่, งบประมาณและการปฎิบัติงานในการออกงานแสดงสินค้าจะทำให้บูธได้รับความสนใจจากลูกค้า ที่พร้อมจะซื้อสินค้า และบริการ จากคุณโดยการตั้งเป้าไปยังข้อมูลพื้นฐานของคนที่มาเดินงานจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นในการดึงดูดความสนใจ, การพบปะ พูดคุยเกี่ยวกับสินค้า

ออกแบบป้ายโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ
สื่อโฆษณาควรมีให้ครบ สื่อสารเข้าใจได้ง่ายอุปกรณ์ในการออกบูธมีส่วนสำคัญให้ลูกค้าตัดสินใจเดินเข้าบูธและซื้อสินค้ามากขึ้น โดยการใช้วัสดุใหม่ๆเช่น บูธที่ผลิตจากโครงสร้างอะลูมิเนียม และผ้า เนื่องจากงานผ้าไร้รอยต่อ เรียบ ตึง กราฟฟิกสีสด ชัดเจน โครงอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สามารถใช้ซ้ำได้ และปรับเปลี่ยนโครงสร้างได้หลากหลาย เพิ่มความโดดเด่นให้กับบูธมากขึ้น ส่งผลให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น

[urlชhttps://line.me/R/ti/p/%40euo6899h]พนักงานประจำบูธที่เหมาะสม[/url]
ควรเป็นพนักงานที่มีบุคลิกภาพดีเพราะการพูดมีส่วนสำคัญ มีความรู้เกี่ยวกับสินค้า เช่น คุณสมบัติของสินค้า, ประโยชน์ และมูลค่า นำเสนอมันออกมาได้อย่างดี สามารถขายหรือเจรจาธุรกิจได้ในบรรยากาศที่วุ่นวายของงานแสดงสินค้าในการประชุม ก่อนงานแสดงสินค้าเป็นโอกาสที่ดีในการคุยและอธิบายเกี่ยวกับสินค้าต่าง ๆ

สร้างการติดตาม และการขายที่มีคุณภาพ
การคัดกรองคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธในตอนจบงาน แบบฟอร์ม และรายงานการขายนั้นมีประโยชน์อย่างมากคนที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธกรอกได้ถูกต้อง และครบถ้วน, ทุกคนที่มีหน้าที่ที่บูธบันทึกคำตอบ, ความกังวล และความคาดหวัง ได้อย่างถูกต้องเมื่อจบงานแสดงสินค้าแบบฟอร์ม และรายงานการขายนั้นมีประโยชน์อย่างมากในการติดตามลูกค้าในแบบฟอร์มจะมีรายละเอียดการสนทนา และข้อเสนอที่ทำให้ลูกค้าพอใจและปิดการขายได้

การเตรียม และติดตามวัสดุล่วงหน้า
หนึ่งอาทิตย์ก่อนจะเดินทางไปที่งานแสดงสินค้าควรต้อง กำหนด, จัดเตรียม และรวบรวมชุดเอกสารที่เกี่ยวกับวัสดุ เพราะจำเป็นที่จะมีระบบการจัดการในพื้นที่ และแจ้งเซลล์พื้นที่ว่าได้ส่งวัสดุอะไรไป และส่งไปเมื่อไหร่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตามได้ทันที

การประเมินหลังจากงานแสดงสินค้า
เก็บรวบรวมคำวิจารณ์ และผลตอบรับที่เกี่ยวกับการวางแผน และการดำเนินงานในงานแสดงสินค้าจะทำให้มีประสบการณ์ในการออกงานแสดงสินค้า และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการออกงานแสดงสินค้าในอนาคต จนสามารถประสบความสำเร็จได้ประสบการณ์ที่เลวร้ายจะเป็นแรงผลักดันที่จะเอาชนะควาท้าทาย และเพิ่มโอกาสที่จะรักษาบริษัทให้อยู่ต่อไปได้ การที่จะประสบความสำเร็จได้ในการออกงานแสดงสินค้าจะขึ้นอยู่กับวิธีการ, ประสบการณ์ต่าง ๆ และความพยายามในการจัดการต่าง ๆ คนที่มีความสมารถในการออกงานแสดงสินค้า จะสามารถลดเวลา และต้นทุนในการขายได้ ในขณะที่ลูกค้าที่พร้อมที่จะซื้อเพิ่มจำนวนควรจะคว้าโอกาสเอาไว้ความพยายามในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ที่มากขึ้นจะแสดงผลให้เห็น

ติดต่อสอบถาม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2022, 07:47:42 PM โดย Admin »