สวัสดี

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อธิบายความหมายลาดยางมะตอย  (อ่าน 33 ครั้ง)

Admin
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1088
    • ดูรายละเอียด
อธิบายความหมายลาดยางมะตอย
« เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2022, 07:38:56 AM »
ลาดยางมะตอย
ลาดยางมะตอย โดยการใช้เครื่องจักรบดอัดยางมะตอยลงไปบนผิวทาง รับลาดยาง แต่ล่ะตารางเมตรที่อัดแน่นอยู่บนพื้นผิวทางจะแน่นเป็นระเบียบ

ลาดยางมะตอย สิ่งแรกที่เราจะต้องนึกถึงนั้น คือ การตัดถนนหรือสร้างถนน ให้เป็นพื้นเรียบ ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยให้การขนส่งสินค้าเป็นไปได้ด้วยความรวดเร็ว และมีถนนสายนั้นๆ ใช้ไปได้จนชั่วลูกชั่วหลาน ซึ่งการทำถนนก็มีหลายขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบสำหรับการก่อสร้าง ตลอดจนการสรรหาช่างที่มีความชำนาญ จนกระทั่งตัดถนนเสร็จ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้ด้วยว่ามีความสมบูรณ์มากน้อยเพียงใด เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด
การสร้างถนนให้เป็นทาง ลาดยางมะตอย จำเป็นที่จะต้องทำตามขั้นตอนเพื่อให้การสร้างถนนเป็นไปตามลำดับ ซึ่งขั้นตอนต่างๆ มีดังนี้
1 เตรียมพื้นที่ให้พร้อมสำหรับลาดยางมะตอย โดยทำการเคลียร์พื้นที่ ที่ต้องการทำถนน ในการทำถนนแต่ละครั้งจะต้องมีการปรับระดับหน้าดิน ให้เท่ากันก่อนค่ะ หรือที่เข้าใจง่าย ๆ คือ การทำหน้าดินให้เท่า ๆ กัน ระดับต้องได้มาตรฐานพอดีกับการร่างโครงเอาได้เพื่อให้การลาดยางเรียบเนียนและทนทาน
2 ลงหินบด เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับพื้นถนน อาจจะใช้แรงงานคนหรือรถในการโรยหินบดก็ได้ต้องตามแต่ขนาดของโครงการที่ดำเนินงาน จากนั้นใช้รถทำความสะอาดผิวดิน
3 ลาดยางมะตอยโดยส่วนมากนิยมใช้ รถลาดยางที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้ผลงานออกมาดี ทั่วทั้งบริเวณในระดับที่ได้มาตรฐาน ให้เสมอและเรียบเนียน
4 เก็บรายละเอียดของงานโดยการเทแอสฟัลท์พร้อมบดให้ได้ระดับตามที่ต้องการ เพิ่มความแข็งแรงของผิวถนนอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้ถนนลาดยางทนทานสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และสามารถทนต่อแรงกดต่าง ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
การสร้างถนนด้วยการ ลาดยางมะตอย จำเป็นที่จะต้องมีการควบคุมคุมดูแลจากหัวหน้างานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพมากที่สุด
การที่จะให้งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุดนั้นอยู่มี่การเลือกใช้อุปกรณ์ด้วย เช่น การเลือกรถลาดยางที่มีขนาดเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ที่ทำถนน เพื่อเป็นการประหยัดเวลาและให้งานออกมาสมบูรณ์แบบและมีมาตรฐาน

เรื่องบางเรื่องเหมือนจะไม่เป็นเรื่อง เหม REALTIME ค้นหามาให้เอาไว้ในสมองสักนิดคงจะไม่เปลืองเนื้อที่เก็บความจำสักเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้มากกว่าคนอื่นแล้วหนึ่งอย่าง เรื่องบางเรื่องไม่ต้องรู้ก็ได้ สำหรับในคอลัมน์นี้ก็เป็นเรื่องใกล้ตัวกันอีกแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนการเตรียมรากฐาน
มีคิวการก่อตัวของ "หมอนถนน" สำหรับสิ่งนี้สองชั้นของถนน "พาย" บวม: ครั้งแรกที่ทรายวางทั้งลูกกรวดทรายและเพื่อให้ทุกอย่างมีความแข็งแรงเป็นพิเศษหินบดของเศษส่วนขนาดใหญ่นั้นเขื่อนแล้วเศษเล็กเศษน้อยเล็ก ๆ น้อย ๆ ความว่างเปล่า แต่ละเลเยอร์ฐานสอดคล้องกับเกรดและงัดแงะอย่างทั่วถึง ที่ขอบของเว็บไซต์ที่ติดตั้งหินออนบอร์ด เพื่อให้การสลายตัวเป็นที่มีคุณภาพสูงก่อนที่จะวางยางมะตอยพื้นผิวของไซต์ที่หกโดยน้ำมันดิน
ต้องเจอต้องสัมผัสต้องใช้ชีวิตกันอยู่ทุกวันบนถนนคอนกรีตและถนนยางมะตอยไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคไหนๆก็ตาม คงจะหนีไม่พ้นพื้นผิวถนนสองแบบนี้อย่างแน่นอน ว่าแล้วเราก็เข้าไปดูกันเลยดีกว่าครับ
คอนกรีตและถนนยางมะตอยไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคไหนๆก็ตาม คงจะหนีไม่พ้นพื้นผิวถนนสองแบบนี้อย่างแน่นอน ว่าแล้วเราก็เข้าไปดูกันเลยดีกว่าครับการวางยางมะตอย
เลเยอร์การตกแต่งประกอบด้วยคอนกรีตแอสฟัลต์ วัสดุนี้จัดส่งโดยรถดัมพ์หรือกำลังเตรียมโดยตรงในสถานที่ก่อสร้างถนนมากที่สุด องค์ประกอบ ABS มาตรฐานประกอบด้วย: ผงแร่, ทราย, หินบดและน้ำยากรองของเหลว
ส่วนผสมของชั้นสม่ำเสมอกระจายอยู่ในดินแดนที่กำหนด แอสฟัลต์คอนกรีตเลเยอร์ใช้เพื่อวางส่วนผสมหลัง Asphalt Punch ดำเนินการโดยลานสเก็ตหลายแห่งสำหรับซีลอนุกรมที่ดีที่สุด บริษัท ของเรามีพื้นฐานของวัสดุส่วนตัว - กองยานที่ทันสมัยของอุปกรณ์พิเศษซึ่งมีอุปกรณ์ประมาณ 40 หน่วยที่ทำให้มั่นใจได้ว่ากระบวนการก่อสร้างถนนทั้งหมด
ควรสังเกตว่าเทคโนโลยีการวางยางมะตอยคอนกรีตและวัสดุที่ใช้อาจมีความแตกต่างบางอย่างขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการใช้งานเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่นเทคโนโลยีใหม่ถูกนำไปใช้เพื่อยืดอายุการใช้งานของมอเตอร์เวย์ - น้ำมันดินรูปทรงเจลดัดแปลง (Mac-bitumen)
เวลาถนน
ควรสังเกตว่าขั้นตอนการปูพื้นยางพาราคือการดำเนินงานตามฤดูกาลและขึ้นอยู่กับสภาพอากาศโดยตรง ขอแนะนำให้ผลิตงานทั้งหมดในสภาพอากาศแห้ง
ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิอุณหภูมิไม่ควรน้อยกว่า + 5 องศา ท้ายที่สุดส่วนผสมเป็นผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรง ดังนั้นการจัดการทั้งหมดที่ควรเกิดขึ้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้ไม่มีเวลาเย็น มิฉะนั้นแอสฟัลต์จะเป็นไปไม่ได้

เงื่อนไขการดำเนินงาน
ชีวิตของการเคลือบยางมะตอยนั้นขึ้นอยู่กับการโหลดโดยตรงความเข้มการจราจรของการขนส่งจากสภาพอากาศการปฏิบัติตามเทคโนโลยีการวางและคุณภาพของวัสดุที่ใช้
ระยะเวลาที่รับประกันการดำเนินงานประมาณ 7 - 10 ปี แต่จำเป็นต้องคำนึงถึงความจริงที่ว่าการดำเนินการอย่างเข้มข้นระยะเวลาที่ระบุสามารถลดลงได้ ขยายระยะเวลาการดำเนินงานจะช่วยให้การซ่อมแซมงานของถนนได้ทันเวลาซึ่งรวมถึงการกำจัดหลุมเดิมพันรอยแตกและความผิดปกติ

ติดต่อสอบถาม